Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Thị trường gỗ công nghiệp làm mưa làm gió trong lĩnh vực nội thất năm 2016

Hiện nay với diện rích rừng già với các cây gỗ lớn ngày càng bị thu hẹp chỉ còn các loại gỗ nhỏ ngắn ngày như bạch đàn, xoan, keo.. thì thân khá nhỏ nên việc thiết kế các sản phẩm nội thất yêu cầu những phiến gỗ lớn như bàn giám đốc , tủ giám đốc, bàn làm việc... là khá khó khăn, vì vậy giải pháp ưu việt cho những sản phẩm đó là gỗ công nghiệp.

Vậy gỗ công nghiệp là gì mà lại chiếm lĩnh thị trường được như vậy?

Gỗ công nghiệp dùng trong thiết kế nội thất được sản xuất từ nền tảng gỗ rừng trồng, gỗ qua xử lý và các loại vụn gỗ thừa.

Hiện nay có 3 loại gỗ ép được sử dụng rộng rãi trên thị trường là:

Gỗ ghép (Ván ghép thanh)




- Gỗ ghép được sản xuất từ gỗ rừng trồng. Bề mặt gồm nhiều thanh gỗ ngắn, ở hai đầu được xẻ theo hình rang lược rồi ghép lại thành những thanh dài bằng nhau, các thanh này lại tiếp tục được ghép song song thành miếng lớn.
- Loại gỗ này thường có độ bền, ổn định rất cao nhờ quá trình hình thành từ việc ghép các mảnh gỗ song song.
Gỗ MFC - Melamine Faced Chipboard


- Để sản xuất gỗ MFC, người ta băm nhỏ cây gỗ thu hoạch ngắn ngày, gắn kết với nhau bởi keo và ép tạo độ dày. Bề mặt gỗ MFC hoàn thiện có thể sử dụng PVC tráng lên hoặc giấy in vân gỗ tạo vẻ vẻ đẹp sau đó tráng bề mặt hoàn thiện bảo vệ để chống ẩm và trầy xước.
- Loại gỗ này rất dễ dàng sử dụng trong thi công, sử dụng các kiến trúc đơn giản. Tuy nhiên, gỗ MFC không chịu được nước nên dễ bị cong phồng khi ẩm.

Gỗ MDF - Medium Density fiberboard - Gỗ ép

Gỗ MDF được làm từ các ván sợi gỗ của rừng trồng, qua quá trình ép sợ gỗ xay nhuyễn đã trộn keo. MDF gồm 3 loại là trơn, chịu nước và melamine. Gỗ MDF, đặc biệt là loại chịu nước, có khả năng tiếp xúc với độ ẩm cao nên thường được dùng cho thiết kế cánh cửa, đồ gỗ trong nhà bếp.
- Gỗ MDF chịu nước có giá thành cao hơn hẳn nên có độ bền đáng tin cậy so với hai loại gỗ còn lại.

Một số sản phẩm bàn làm việc văn phòng 2016 được làm từ gỗ công nghiệp:

Bàn giám đốc fami BGD2410F5
Bàn giám đốc fami BGD18F
Bàn phụ giám đốc BP1400F
Hộc bàn giám đốc SM1830A
Ngoài ra còn rất rất nhiều sản phẩm khác nữa không chỉ riêng 1 mà là rất nhiều hãng nội thất hiện nay đều dùng sản phẩm gỗ công nghiệp này để sản xuất nội thất đáp ứng nhu cầu của thị trường kể cả những ông lớn trong thị trường nội thất như nội thất fami đình đám sử dụng công nghệ gỗ ép hàn quốc hoặc nội thất 190 có sự kiểm định nghiêm ngặt của bộ quốc phòng hay ông lớn trong thị trường nội thất ở Việt Nam như nội thất Hòa phát. Còn rất nhiều hãng khác và sản phẩm khác vô cùng phong phú, bạn có thể tham khảo trực tiếp tại Website: http://vanphonghiendai.vn/

CÔNG TY TNHH S STYLE
Địa chỉ : số 4 ngõ 168 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 0963.536.866 (Mr. Bá) - 0966.957.983 ( Ma. Huệ)
Mail: vanphonghiendai.sstyle@gmail.com

1 nhận xét:

  1. Ghế đôn là một loại ghế rất tiện sử dụng, với thiết kế nhỏ gọn nên được sử dụng rộng rãi trong công ty, xí nghiệp, khu chiếc xuất và trong cả gia đình của bạn…Đối với những không gian nhỏ hẹp thì ghế đôn được sử dụng là tiện nhất. Đặc biệt với mức giá tốt nhất thị trường hiện nay. Còn chần chừ gì nữa bạn hạy ghé thăm mẫu mã và chọn cho mình một sản phẩm ưng ý nhé: ghe don

    Trả lờiXóa