Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Sử dụng ánh sáng phù hợp trong phòng làm việc

Một trong 3 yếu tố không thể thiếu cần chú ý trong việc thiết kế nội thất đó là : ánh sáng, nước và không khí. Với năm 2016 thì xu hướng này cũng không có gì thay đổi, việc bố trí bàn làm việc với các đồ đạc như hộc tài liệu, tủ, kệ và các cây cối hay nước tạo nên ánh sáng hài hòa đồng thời đúng phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn và kết hợp các sản phẩm nội thất văn phòng với hướng ánh sáng sao cho phù hợp chưa? công dụng của ánh sáng là gì? bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho quý vị biết về điều này.



Theo khoa học nghiên cứu nhiều năm cho thấy được kết luận là ánh sáng tự nhiên tạo nguồn cảm hứng làm việc. Tâm trạng con người sẽ hưng phấn và vui vẻ hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tự nhiên, bởi vậy nên ánh sáng tự nhiên trong văn phòng được bố trí hợp lý sẽ tạo được niềm hứng thú, giảm căng thẳng mệt mỏi cho nhân viên trong môi trường công sở căng thẳng.
Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có được 1 lượng ánh sáng tự nhiên hài hòa và phù hơp vì vậy nên kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nguồn sáng nhân tạo. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, tiết kiệm tài nguyên, đồng thời bảo quản các sản phẩm bàn ghế văn phòng 2016 bạn vẫn nên tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên.
Khi bố trí nội thất trong văn phòng chúng ta có thể lưu ý các điểm sau:
- Nên sử dụng cửa sổ kính để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên giúp tốt cho sức khỏe đồng thời tăng lượng ánh sáng tự nhiên cần thiết.
- Ánh đèn để tạo ánh sáng nhân tạo nên đặt ở phía trên đầu rọi xuống tránh ánh sáng lóe và chói vào mắt không tốt.
- Bằng cách sử dụng hợp lý vách ngăn văn phòng trong phòng làm việc cũng là cách dung hòa ánh sáng tốt.
- Ngoài ra trong phòng do máy tính hay các nguồn sáng làm không khí nóng lên khá ngột ngạt vì vậy bạn nên bố trí thêm cây xanh hay bể cá trong văn phòng hay bàn làm việc của bản thân để tạo không khí dễ chịu hơn.
Ánh sáng thật kỳ diệu và người bố trí ánh sáng hợp lý là một nghệ sỹ. Chúc các bạn có được sự lựa chọn sản phẩm nội thất văn phòng và bố trí nó một cách phù hợp nhất.
VÂN NGHUYỄN

1 nhận xét: